Danh bạ doanh nghiệp Quê Hương

Thể dục thể thao

Xem kết quả: / 3
Bình thườngTuyệt vời 

Tác dụng tích cực của việc luyện thể thao đã rõ, nhưng không phải ai tham gia thể thao cũng đều biết những lợi ích cũng như những điều không mong muốn mà nó mang lại, ngay cả những môn thể thao được cho là phổ biến như aerobic, bơi lội, tennis, yoga.

Aerobic (hay còn gọi là thể dục thẩm mỹ): theo các huấn luyện viên (HLV) của môn thể thao này cho biết: các bài tập căn bản của aerobic giúp tăng cường các cơ liên quan tới quá trình hô hấp, làm cho cơ thể ta dẻo dai hơn, đồng thời giúp “trái tim” khỏe hơn, nhờ tế bào hồng cầu tăng lên, tạo điều kiện cho oxy được cung cấp lên toàn bộ cơ thể. Aerobic còn ngăn ngừa được bệnh loãng xương ở cả nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên aerobic chỉ thích hợp với những người ưa hoạt động thường xuyên, kéo dài và tiêu hao năng lượng nên sẽ không phù hợp lắm đối với những người bận rộn. Có một điều mà ít ai biết đó là aerobic cũng làm giảm sự thèm ăn, khiến cơ thể bị thiếu các chất dinh dưỡng nên thường ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả các hoạt động khác trong ngày.

Kiên nhẫn chính là chìa khóa thành công của bộ môn yoga (Ảnh minh họa).

 

Tennis: lluyện tập thể thao thường xuyên như tennis sẽ giúp bạn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu và đạp xe đạp. Bác sĩ Nguyễn Trọng Anh (phụ trách trang web y học thể thao) cho biết, nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh nếu tập luyện đủ và đúng cách, tennis sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ như: làm xương chắc khỏe hơn, nếu luyện tập thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm hiện tượng giòn và mất xương do tuổi tác. Ngoài ra, giúp kiểm soát lượng mỡ của cơ thể, giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng sẽ dễ bị chấn thương.

 

Yoga: Theo HLV Nguyễn Văn Phương - Trưởng bộ môn yoga TP.HCM, điều đầu tiên mà môn thể thao này đòi hỏi là kiên trì dẻo dai, bởi thời gian đầu khi đến với môn thể thao này người tập thường bị căng cơ và uể oải. Đồng thời tác dụng và hiệu quả mà yoga mang đến thường rất chậm mà chúng ta khó cảm nhận được. Bên cạnh đó, những hiệu quả tích cực mà yoga mang lại cho người tập không phải một sớm một chiều mà phải cần một thời gian lâu dài. Nếu người tập quá nôn nóng, tập sai động tác sẽ dễ dẫn đến tập sai và bị trật khớp, trẹo cổ…

Bơi lội sẽ giúp bạn có một vẻ đẹp cân đối (Ảnh minh họa).

 

Bơi lội: đây là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ. Bơi lội không chỉ giúp có một vẻ đẹp cân đối mà còn phòng trị bệnh béo phì, phòng trị bệnh viêm khớp, có lợi cho hô hấp, tốt cho tuần hoàn máu, trị mất ngủ hoặc chứng suy nhược thần kinh, phòng trị bệnh tĩnh mạch.

 

Theo HLV bơi Hoàng Minh (Hồ bơi Hải Quân - Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thì người đi bơi hoặc các bậc phụ huynh cho con em mình học bơi nên tránh để bụng đói khi bơi hoặc sau khi ăn hay vừa vận động quá sức đã xuống bơi ngay. Ngoài ra đối với những người bị viêm mũi dị ứng, người bị chứng viêm xoang không nên ngâm mình quá lâu trong nước.

 

Theo PNOL

 

Share
 

Danh bạ website Thể dục, Thể thao, Dụng cụ TDTT