chăm sóc trẻ sơ sinh

Gợi ý một số đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng

Trí tưởng tượng là một nền tảng quan trọng cho sự phát triển và trưởng thành của bé. Do đó, việc cho bé học gì, chơi gì luôn cần được ba mẹ quan tâm ngay từ khi bé còn nhỏ. Vậy đâu là những món đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng? Hãy cùng xem những gợi ý sau đây nhé!

 

Búp bê, gấu bông

 

Búp bê, gấu bông không chỉ là những món đồ chơi có tính giải trí đơn thuần mà đây còn là người bạn tuổi thơ của trẻ, giúp trẻ phát triển cảm xúc cũng như phát huy trí tưởng tượng của mình. Với loại đồ chơi này, bé có thể tưởng tượng ra những tình huống, những đoạn hội thoại thú vị để từ đó, bé sẽ tự mình nói chuyện với búp bê, gấu bông.

 

Bên cạnh đó, bé còn có thể coi búp bê, gấu bông là người bạn, người em của mình để tự tay chăm sóc cho chúng như một con người thực thụ. Như vậy, bé không chỉ được phát huy trí tưởng tượng của mình mà khả năng ngôn ngữ, nhận thức của bé cũng được phát triển lên những cấp độ mới cao hơn.

 

do choi giup tre phat huy tri tuong tuong 1 600x425 - Gợi ý một số đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng

Búp bê, gấu bông giúp khả năng tưởng tượng và giao tiếp của bé đều được nâng cao

 

Đồ chơi bác sĩ

 

Đồ chơi bác sĩ là một món đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng phù hợp với cả bé trai lẫn bé gái. Món đồ chơi này giúp bé hóa thân thành y tá, bác sĩ với công việc thăm khám, băng vết thương hay chăm sóc cho người bệnh. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị cho bé yêu nhà mình đầy đủ các dụng cụ của đồ chơi bác sĩ như tai nghe, gạc, búp bê, gấu nhỏ,… để bé được thỏa sức tưởng tượng và làm các công việc của những cô y tá, bác sĩ tài giỏi mà mình yêu thích.

 

Đồ chơi nấu ăn

 

Tương tự như đồ chơi bác sĩ, đồ chơi nấu ăn cũng là một loại đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng hiệu quả. Với món đồ chơi này, bé được tự do sáng tạo ra những món ăn mới, tự tưởng tượng ra những thực khách cho riêng mình và phục vụ họ bằng những món ăn được làm từ dụng cụ của đồ chơi nhà bếp.

 

Bé sẽ sáng tạo hơn, có được nhiều niềm vui hơn khi chơi đồ chơi nhà bếp với bạn bè, bố mẹ hay anh chị em của mình. Vì khi chơi với người khác, bé có thể hợp tác và phân chia những công việc của quá trình nấu ăn với mọi người. Từ đó, trò chơi sẽ trở nên thú vị hơn.

 

do choi giup tre phat huy tri tuong tuong 2 600x416 - Gợi ý một số đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng

Đồ chơi nấu ăn là một loại đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng

 

Sách

 

Khi con bạn được 1 tuổi trở đi, bạn nên thường xuyên mua sách cho bé và đọc cho bé nghe nội dung của những cuốn sách này. Những nội dung ý nghĩa sẽ giúp bé hiểu biết và ghi nhớ thêm nhiều kiến thức về thế giới, sự vật, con người xung quanh,… từ đó chúng có thể giúp bé nâng cao khả năng tưởng tượng, mở rộng vốn từ và cải thiện kỹ năng cảm thụ hay giao tiếp. Không những vậy, những bức hình minh họa đẹp mắt và nhiều màu sắc trong các cuốn sách còn giúp bé có thêm nhiều hứng thú khi chơi.

 

do choi giup tre phat huy tri tuong tuong 600x420 - Gợi ý một số đồ chơi giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng

Cho bé đọc sách giúp cải thiện khả năng tưởng tượng của bé

 

Tuy nhiên, để sách có thể phát huy tối đa lợi ích của mình, bạn nên chọn mua sách có nội dung và hình ảnh phù hợp với độ tuổi của bé. Ngoài ra, cùng bé đọc sách trước khi đi ngủ sẽ vừa kích thích trí tưởng tượng của bé, lại vừa giúp bé có được những giấc ngủ ngon.

 

Đồ chơi lắp ghép

 

Với những khối hình cho sẵn của đồ chơi lắp ghép, con bạn sẽ thỏa sức sử dụng khả năng tưởng tượng và sáng tạo của mình để xây dựng nên những công trình đẹp mắt. Chúng có thể là một ngôi nhà, một cây cầu, một khu phố hay thậm chí là một thế giới cổ tích mà bé tự nghĩ ra. Do đó, nếu muốn con mình có thể tưởng tượng và phát triển tốt hơn thì đây là một món đồ chơi mà bạn không thể bỏ qua khi mua đồ chơi cho con mình.

 

Thảo Ly

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Đam Mỹ Sủng hay cực [HOT] nhất 2023

truyện đam mỹ sủng hay nhất

Tuy không thể xuất bản chính thống như các thể loại khác nhưng đam mỹ vẫn là thể loại được […]

TOP 10+ Truyện Điền Văn nhẹ nhàng dành cho bạn đọc Việt Nam

Chờ chó hàng xóm thành tinh

Truyện điền văn là thể loại truyện đang hot thời gian gần đây, thường có giọng văn nhẹ nhàng, chậm […]

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Vip Ngôn Tình đặc sắc nhất hiện nay

ngay-ngay-chi-muon-hon-em

Truyện vip ngôn tình là một trong số nhiều thể loại đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây, […]

Top phim hoạt hình chiếu rạp đáng xem nhất mọi thời đại

Vua sư tử

Phim hoạt hình chiếu rạp cuốn hút mọi đối tượng người xem, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Những […]

Top 10+ Truyện ngôn tình cổ đại hay được yêu thích nhất hiện nay

Bát bảo trang

Top 10 truyện ngôn tình cổ đại  hay nhất nên đọc là những tác phẩm nổi bật được đông đảo […]

Website hữu ích