chăm sóc trẻ sơ sinh

Giảm vô số bệnh tật nhờ ăn chay

Tạp chí nổi tiếng Health hiện nay đang để một thực đơn giàu rau củ hơn và hạn chế lượng thịt tiêu thụ hàng ngày. Lý do đơn giản vì chế độ ăn này sẽ giúp bạn giảm cân và cải thiện lượng cholesterol đáng kể, đồng thời ngăn ngừa các bệnh sơ vữa tim mạch. Sau đây là những lợi ích của việc ăn chay.
 
 
an chay giam duoc nhieu benh tat - Giảm vô số bệnh tật nhờ ăn chay
 
 
Giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng
 
 
Một nghiên cứu kéo dài 5 năm đăng trên Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics cho biết, những người ăn thịt có chỉ số BMI trung bình cao hơn người ăn chay  và vì thế đây là nhóm người có tỷ lệ béo phì cao hơn hẳn.
 
 
Năm 2013, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nhóm người ăn chay để giảm cân thì hiệu quả hơn nhóm tiếp tục ăn thịt, mặc dù cả hai nhóm đều tiêu thụ một lượng calo bằng nhau.
 
 
Ngoài ra, hạn chế ăn thịt sẽ giúp giảm chất béo bão hòa trong thực đơn và vì thế sẽ hạ thấp nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
 
 
Giúp hạ huyết áp
 
 
Theo  tập san Public Health Nutrition, những người ăn chay thường không mắc bệnh cao huyết áp. Lý do là vì họ tiêu thụ  trái cây và rau củ nhiều hơn cũng như có khả năng duy trì cân nặng hợp lý.
 
 
Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
 
 
Hiệp hội tiểu đường Mỹ cho biết, theo nghiên cứu của họ, những người ăn chay thường  ít có khả năng mắc hội chứng chuyển hóa, nguy cơ dẫn tới tiểu đường tuýp 2, đột quỵ và đau tim. Hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và các sản phẩm từ gia cầm sẽ giúp bạn hạ huyết áp, đường huyết, triglycerides cũng như số đo vòng 2 một cách đáng kể.
 
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
 
 
Năm 2002, các nhà khoa học tại ĐH Loma Linda (Mỹ) đã tiến hành công trình nghiên cứu kéo dài 10 năm trên 70.000 người tuân theo một thực đơn “nói không với thịt”. Từ đây, họ đã phát hiện rằng ăn chay giúp giảm đáng kể ung thư đại – trực tràng và ung thư vú ở phụ nữ.
 
 
Giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa
 
 
Rau xanh và đậu sẽ giúp bạn thu nạp thêm nhiều chất xơ mỗi ngày. Nhờ đó, chức năng tiêu hóa được đẩy mạnh, giảm đầy hơi và hạn chế tối đa bệnh táo bón. Nói cách khác, thực đơn chay có thể hoàn toàn thay thế thuốc hỗ trợ tiêu hóa.Dawn Jackson Blatner, tác giả cuốn The Flexitarian Diet cho biết  ăn chay sẽ giúp phái đẹp có cơ thể cân đối hơn và luôn tràn trề năng lượng, thậm chí hấp dẫn hơn nữa đấy.
 
 
Giữ làn da luôn tươi tắn, trẻ trung
 
 
Trái cây tươi, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt là những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào giúp tiêu diệt các nếp nhăn, vết đốm, tàn nhang – dấu hiệu của tuổi già. Ăn chay là một giải pháp vô cùng có lợi cho làn da đấy.
 
 
Giúp ngăn mùi cơ thể
 
 
Theo nghiên cứu của Chemical Senses, chế độ ăn không thịt sẽ giúp mùi hương cơ thể dễ chịu và gợi cảm hơn. Các tình nguyện viên nam giới được chia làm 2 nhóm và tuân theo chế độ ăn uống có thịt và không thịt. Họ được thu thập mùi cơ thể thông qua một tấm đệm đặt dưới phần nách. Các phái đẹp đã đánh giá rằng mùi hương cơ thể khi ăn chay “hấp dẫn và dễ chịu hơn hẳn”.
 
 
Giúp cải thiện tâm trạng
 
 
Trái cây và rau củ là yếu tố giúp tâm trạng trở nên vui vẻ hơn. Nghiên cứu từ ĐH Warwick và Cao đẳng Dartmouth dựa trên thói quen ăn uống của 80.000 người Anh cho biết những người bổ sung lượng rau củ trái cây mỗi ngày có mức độ tinh thần phấn chấn hơn hẳn số còn lại.
 
 
A.M

đọc truyện online

Bài viết mới

Hé lộ thủ đoạn vận hành đường dây đánh bạc 4.000 tỷ đồng do người Trung Quốc cầm đầu

tin tức mới nhất 24h

Đằng sau những cú nhấp chuột tưởng chừng vô hại trên không gian mạng là cả một “cỗ máy” trung […]

Giá vàng hôm nay 9/6: Thế giới ngừng giảm, trong nước rơi thẳng đứng

giá vàng thế giới

Sáng 9/6, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 4.325 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với […]

Xổ số Mega 6/45 ngày 7/6: Theo dõi chi tiết kết quả xổ số Vietlott kỳ quay mới nhất

Vietlott Mega 1 150x150 - Xổ số Mega 6/45 ngày 7/6: Theo dõi chi tiết kết quả xổ số Vietlott kỳ quay mới nhất

Vào tối hôm nay 7/6/2026, kỳ quay thưởng tiếp theo của dòng sản phẩm Mega 6/45 sẽ chính thức diễn […]

Philippines rung chuyển sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter

tin tuc the gioi 24h moi nhat 150x150 - Philippines rung chuyển sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter

Ngày 8/6, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông tin trận động đất xảy ra vào khoảng 7h37 […]

Tin thế giới nổi bật trong ngày 7/6

tin tuc the gioi 24h quan su 1 150x150 - Tin thế giới nổi bật trong ngày 7/6

Trong bản tin thế giới mới nhất hôm nay 7/6, các diễn biến đáng chú ý tập trung vào việc Nga tuyên […]

Website hữu ích