chăm sóc trẻ sơ sinh

Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Song song với truyện ngôn tình ngọt sủng, truyện ngôn tình ngược ngày càng được nhiều bạn đọc yêu thích bởi những cung bậc cảm xúc khác nhau được diễn tả trong truyện: Từ yêu, ghét, hận, thù cho đến hối hận đau khổ. Bất kể có cái kết HE hay SE thì những bộ truyện này vẫn đem lại cảm xúc bi thương cho độc giả. Dưới đây là top 10 truyện ngôn tình ngược hay nhất được nhiều đọc giả săn đón trong thời gian qua.

1. Vũ khúc trường ca – Truyện ngược hay

Tác giả: Jamie Phương Thị

Tình trạng: Đã hoàn.

hinh 1 vu khuc truong ca 466x600 - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Từng thán:

“Thân yếu như ngọn liễu,

Nhạt nhòa như gió thoảng mây bay,

Phất phơ trước muôn ải trần đời

Tài hèn sức mọn, tim nát tan thương

Làm thế nào gồng gánh được cả họ Dương cùng hưng thịnh?”

Trích “Vũ Khúc Trường Ca”

Đến với “Vũ Khúc Trường Ca”, độc giả như lọt vào trong một bản hoà khúc nhẹ nhàng nhưng lại đủ bi thương da diết. Đan Tầm khi xưa vốn là công chúa quyền uy, đồng thời là nữ tướng nhỏ nhất của nhà Tắc La Sơn. Phó Minh vốn là người thích nàng từ lâu, nhưng lại vì nhiều lý do mà bắt buộc phải dằn lòng nhìn nàng áo gấm ngựa hoa gả cho Lê Ứng Nguyên – vị quân vương nắm trong mình cả một giang sơn xã tắc. Đứng giữa xã tắc và ái tình, Lê Ứng Nguyên bắt buộc phải làm tổn thương Đan Tầm. Nàng hư thai, chịu nhiều dày vò, rồi cuối cùng phải vào nơi lãnh cung lạnh lẽo.

Mỗi nhân vật đều có những bất hạnh riêng, là Ứng Nguyên trên vai là gánh nặng của một đất nước, là Đan Tầm với số phận nữ nhi cay nghiệt, hay là Phó Minh – một chàng trai si tình nhưng phải chịu nhiều cách trở. Số phận Đan Tầm sẽ ra sao? Liệu chuỗi ngày đau đớn của nàng sẽ kết thúc? Hãy cùng đón đọc ở bộ truyện ngược hay này nhé!

2. Vấn quân – Truyện ngôn tình ngược hay

Tác giả: Chirido Katori

Tình trạng: Chưa hoàn

hinh 2 van quan - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Mạn Ngạn Kỳ vốn đã trải qua nhiều đau khổ, sự thiếu thốn tình cảm của nàng khiến nàng đã trút hết tâm can để yêu Túc Cảnh da diết, chỉ vì hắn bố thí cho nàng một cánh tay khi nàng cần người kề bên nhất. Vì yêu, nàng hết lần này đến lần khác mà hi sinh cho hắn, đánh đuổi tuổi xuân tươi đẹp, thậm chí còn không ngại ngần cứu giúp bạch nguyệt quang trong lòng hắn.

Để rồi Túc Cảnh không ngần ngại mà chính tay dập nát niềm hy vọng trong lòng nàng, khiến nàng rơi vào cảnh tuyệt vọng nước mất nhà tan, mất đi thân nhân, thậm chí là mất cả hài tử của mình. Nàng thân tàn ma dại trơ mắt mà nhìn Túc Cảnh vẫn còn đương hưởng hạnh phúc, đau khổ chỉ biết tự ôm lấy mình, bên cạnh còn đúng một người bầu bạn qua tháng ngày tăm tối.

Với giọng văn tinh tế, tác giả thành công đem đến cho bạn đọc nỗi buồn day dứt xuyên suốt khắp câu chuyện. Và “Vấn quân” hứa hẹn là một bộ truyện ngược tâm đáng đọc không khiến độc giả phải thất vọng.

3. Sống lại một kiếp học cách yêu em.

Tác giả: Hạ Di

Tình trạng: Chưa hoàn.

hinh 3 song lai mot kiep hoc cach yeu em - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Hôn nhân đổ vỡ như giọt nước tràn ly, khiến bệnh trầm cảm của Đan Thanh kết liễu đời cô. Không ngờ khi tỉnh lại, Đan Thanh trùng sinh về hồi mình còn học cấp ba, trước cả khi mọi nỗi đau được dịp gieo xuống. Đan Thanh từ chối Đình Lâm, từ chối đoạn tình đau khổ sau này, chỉ là cô không ngờ Đình Lâm cũng là người trọng sinh trở về. 

Hôn nhân nào cũng có xích mích đổ vỡ, năm đó sau khi ly hôn với Đan Thanh, Đình Lâm đau khổ bứt rứt không thôi. Anh nhận ra tình yêu của mình dành cho cô còn nhiều hơn cả anh tưởng tượng. Anh hối hận về đoạn thời gian qua đã đối xử tệ bạc với cô, về những gì bản thân đã làm trước đó. Sau khi nghe tin Đan Thanh tự vẫn, Đình Lâm rơi vào vòng trầm mê rượu chè, để rồi cũng ra đi trong một vụ tai nạn xe vì say rượu. 

Đình Lâm cũng trở về xuất phát điểm năm xưa, nhưng tình yêu trong lòng anh rực cháy hơn bao giờ hết. Mặc dù Đan Thanh hết lần này đến lần khác từ chối, Đình Lâm cũng không từ bỏ. Đình Lâm có thể nối lạnh tình xưa với Đan Thanh, tiếp tục cho cô niềm tin vào tình yêu và hy vọng hay không? Cuộc tình ngược tâm của hai người liệu sẽ có một cái kết đẹp? Cùng dõi theo bước chân của Đan Thanh trong “Sống lại một kiếp để yêu em” nhé.

4. Tìm nàng suốt vạn năm – Truyện ngược hay

Tác giả: Bách Tuế Miêu.

Tình trạng: Chưa hoàn. Đan Diễm Nghiêm Mộc

hinh 4 tim nang suot van nam - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

“Tìm nàng suốt vạn năm” là chuyện tình bi thương vượt cả thiên kiếp luân hồi. Ban đầu, Đan Diễm được gả cho tiên đế làm kế hậu hoà thân, còn hắn Nghiêm Mộc lại là Huyền Long vệ, với sứ mệnh bảo vệ hoàng tộc. Sau chiến loạn nổi lên, Đan Diễm mất do tên giáo vô tình, Nghiêm Mộc đành phải dằn mình tiếp tục sống tiếp, men theo lời hứa với nàng mà đòi lại công đạo cho nàng. Sau khi hoàn thành lời hứa với ái nhân, Nghiêm Mộc cũng theo Đan Diễm mà tuẫn táng.

Hắn tưởng nàng đợi hắn ở Vong Xuyên, nhưng đến nơi người lại không thấy. Nghiêm Mộc nương theo Hoàng Tuyền ngược về tìm nàng. Tưởng rằng sẽ được hội ngộ, xong thời thế không nương tha cho người. Đan Diễm chuyển thế, Nghiêm Mộc bèn hoá quỷ ôm theo chấp niệm mà trở về dương gian tìm nàng, muốn một đời bảo vệ cho nàng. Phong ba cách trở, lúc hắn nhận ra thì nàng đã bị kẻ xấu hãm hại, một lần nữa bỏ mạng trong đau thương.

Vừa ngược tâm vừa ngược thân, “Tìm nàng suốt vạn năng” giống như một mẩu bánh đầy thuỷ tinh đau đến não lòng. Tuy nhiên, chất văn thơ mộng của tác giả là một điểm cộng, càng khiến niềm đau day dứt chạm đến trái tim độc giả. 

5. Tài xế riêng đa năng có quá nhiều bí mật

Tác giả: Ho HyAn

Tình trạng: Chưa hoàn.

hinh 5 tai xe rieng da nang co qua nhieu bi mat - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Trần Thảo Nguyên là một tiểu thư, đồng thời cũng là đặc vụ cảnh sát chìm. Cô nghi ngờ động cơ của vị tài thế riêng nhà mình – Lý Bình Nguyên, vậy nên dù ghét anh nhưng vẫn phải tiếp cận để điều tra thân thế của anh. Lý Bình Nguyên là một nhân vật rất thú vị, là tài xế nhưng quá đỗi đa năng: Anh có thể lái xe, có thể bẻ khoá, có thể nấu ăn, có thể đánh nhau, có thể trông trẻ, thậm chí là có thể đóng phim!

Anh đem đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, thậm chí còn bất ngờ xông thẳng vào trái tim của cô cảnh sát đặc vụ nào đó. Trần Thảo Nguyên vẫn điều tra anh, từ từ bóc tách được những bí mật sau con người “hoàn hảo” ấy. Cô nhận ra Lý Bình Nguyên có quá nhiều nỗi đau, ví dụ như người em gái yêu quý của anh bị bệnh tâm thần, ví dụ như đứa con mà anh luôn chăm sóc chẳng phải là con ruột của anh, hay là đám anh em mà luôn đi theo anh chính là những người có số phận cay nghiệt được anh cưu mang.

Ho HyAn là một cây bút chắc tay, nhân vật và cốt truyện dưới ngòi bút của tác giả luôn được khắc họa một cách chân thật nhất là một điểm sáng cho truyện. Những nỗi đau của Lý Bình Nguyên luôn giấu kín, những bí mật mà Trần Thảo Nguyên muốn tìm ra kéo theo ký ức đã mất của cô dần được hé mở. “Tài xế riêng đa năng có quá nhiều bí mật” hứa hẹn sẽ trở thành một câu chuyện ngôn tình mới mẻ nhưng không kém phần bi thương dành cho độc giả của thể loại này.

6. Khi ánh trăng tan

Tác giả: Mộc Tịch Dương

Tình trạng: Chưa hoàn.

hinh 6 khi anh trang tan - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Đan xen cùng thể loại ma pháp kỳ diệu, “Khi ánh trăng tan” đưa độc giả trở về một thời cổ đại hoàng cung tranh đấu. Vũ Ân là truyền nhân duy nhất của tộc Pháp sư lừng danh phương Đông, mang trong mình lời nguyền cùng nỗi căm hận của tất cả tộc nhân xấu số, ấy thế mà nàng lại vướng vào chuyện tình duyên với Vệ Tử Lăng – con trai của kẻ đã hại chết cả tộc nàng, đồng thời cũng là người mà dòng máu Pháp sư trong nàng nguyền rủa.

Vệ Tử Lăng mặc kệ cơn đau thấu cả tim can, vì yêu mà đến gần nàng, mà trói buộc nàng bên cạnh. Cuộc tình ái hận giữa hai người giống như một liều thuốc độc, dẫu biết bản thân sẽ thịt nát xương tan, nhưng hắn cũng cam lòng để đổi lấy những phút giây bên cạnh người trong tim hắn.

Dù Vũ Ân có trốn đi, nàng nguyện từ bỏ hận thù để đổi lấy cho Vệ Tử Lăng thoát khỏi lời nguyền dị tộc, nhưng hắn không chịu buông bỏ. Tình yêu làm con người mù quáng, vừa đau thương, mà lại vừa ngọt ngào. 

“Khi ánh trăng tan” hứa hẹn là câu chuyện xen lẫn ma pháp thú vị trong list truyện ngôn tình ngược được đón đọc thời gian gần đây!

7. Xin đừng quên em

Tác giả: Trúc Diệp

Tình trạng: Đã hoàn.

hinh 7 xin dung quen em - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

“Forget me not” là loài hoa quen thuộc khi nhắc đến tình yêu, bởi nó hàm chứa ý nghĩa sâu sắc mong người thương đừng quên mất mình, đồng thời biểu trưng cho một tình yêu thuần khiết, thuỷ trung. Và tình cảm của Hạ Lưu Ly dành cho Mạc Thương Ngôn cũng đẹp tuyệt như loài hoa ấy.

Có lẽ ngay từ cái tên, chúng ta đã biết rằng Hạ Lưu Ly si tình thế nào. Nhưng có lẽ ông trời trước giờ vẫn luôn khiến người ta phải khổ sở, trước ngày cưới của cô và Mạc Thương Ngôn, cả hai đã bất ngờ bị tan nạn xe vô cùng nghiêm trọng. Mạc Thương Ngôn may mà không bị thương gì nhiều, nhưng Hạ Lưu Ly lại xấu số mà bị liệt hai chân. Bà Mạc không nhìn nổi con trai mình sau này sẽ phải lấy một người vợ tàn phế, liền làm đủ mọi cách để khiến cho Hạ Lưu Ly từ bỏ tình cảm của mình.

Liệu rằng Hạ Lưu Ly có giữ được niềm tin và lòng dũng cảm để tiếp tục tiến về phía tình yêu, hay cô lại đau lòng ôm trái tim vẫn còn thương mà rút lui? Mạc Thương Ngôn sẽ làm gì để cứu vãn tình yêu của cả hai? 

8. Thanh xuân cho em

Tác giả: Hương Ly.

Tình trạng: Chưa hoàn.

hinh 8 thanh xuan cho em - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Thanh xuân vườn trường trước giờ luôn là một trong những thể loại ngôn tình được nhiều độc giả đón đọc nhất. Bởi vì chuyện tình thanh xuân luôn gợi nhớ người ta về thời tươi đẹp năm xưa của mỗi người. 

Diệp Thư Mẫn và Diêu Đình Ân là bạn thân từ bé, nhưng Diệp Thư Mẫn lại lỡ đem lòng thương cậu bạn trúc mã của mình, còn Diêu Đình Ân lại trao tình cảm cho người khác. Do đó mà nhiều lần khiến Thư Mẫn phải khổ sở, thậm chí còn biến cô thành trò cười ác ý.

May sao, ngay lúc Diệp Thư Mẫn khó khăn nhất, Lục Minh Thành lại xuất hiện. Anh giống như mặt trời ban mai rực sáng, kéo cô ra khỏi vũng lầy tăm tối tuyệt vọng. Lục Minh Thành dành hết tình thương cho cô, từ từ chữa lành những tổn thương từ quá khứ – gia đình tệ bạc, cha mẹ ly hôn. Anh cùng cô vượt qua bao thử thách khó khăn, phấn đấu nỗ lực hết mình cho một thời thanh xuân rực rỡ.

9. Tương tư vì em – Truyện ngôn tình ngược hay

Tác giả: Hương Ly.

Tình trạng: Đã hoàn.

hinh 9 tuong tu vi em - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Từ trước đến giờ, có không ít người mẹ đơn thân phải một mình gồng gánh để nuôi đứa con bé bỏng của mình lên người. Hạ Nhược Vũ cũng như vậy, cô trót lỡ với một tên đàn ông khốn nạn, để rồi sau này phải cực khổ cố gắng nuôi con một mình. Cô vừa là cha, vừa là mẹ, đánh đổi tất cả chỉ mong con có được một cuộc sống đầy đủ ấm no. 

Còn Ngôn Bác Văn lại là một nhị thế tổ ăn chơi trác táng, trước giờ đã thử qua không ít ong bướm ven đường, làm tan nát bao con tim của thiếu nữ. Thế mà hắn lại có ngày rơi vào lưới tình với một người mẹ đơn thân. 

Đối với Hạ Nhược Vũ, tình yêu của Ngôn Bác Văn dành cho cô là một thứ vô cùng xa xỉ, mà người như hắn càng là người mà cô không thể với tới. Hơn nữa, với quá khứ bi thương của mình, Hạ Nhược Vũ càng không dám mơ tưởng đến hắn. Nhưng Ngôn Bác Văn luôn cố gắng chạm đến sâu trong trái tim cô, bảo vệ cô trước bao nhiêu khó khăn vất vả. Hắn không ngại vì cô mà thay đổi, vì cô mà si tình, và vì cô gánh vác những điều đã xảy ra trong quá khứ.

Nữ chính của truyện ngôn tình trước giờ luôn là một trong những nhân vật bị ngược nhiều nhất, và độc giả nào cũng mong một ngày nào đó, nam chính có thể đến bên và chữa lành cho nữ chính. Và Ngôn Bác Văn – một vị công tử chưa bao giờ biết yêu sẽ dùng cách riêng của mình để yêu thương “nữ chính” của đời mình.

10. Nguyệt Quang Nặc: Vận mệnh đan xen, khó phân thật giả

Tác giả: Thiên Giai Sóc Nguyệt.

Tình trạng: Đã hoàn.

hinh 10 nguyen quang nac van menh dan xen kho phan that gia - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Đem trong mình tình yêu mãnh liệt của một thiếu nữ đã mặc sẵn giá y chờ ngày gả chồng, Hà Lưu Nguyệt chẳng bao giờ ngờ được rằng, ông trời trêu ngươi nàng đến vậy. Nàng đã phải tận mắt chứng kiến cảnh tượng phụ hoàng mẫu hậu, huynh đệ của nàng chết thảm giữa vũng máu tươi. Đất nước của nàng cũng theo vậy mà sụp đổ, chìm vào khói lửa loạn lạc – mà kẻ gây ra tất thảy tai ương đó không ai khác chính là Thất Lang – người mà nàng yêu da diết.

Hà Lưu Nguyệt từng là một vị công chúa sống trong cung cấm lụa là, ấy thế mà cuối cùng lại phải lưu lạc đến chốn thanh lâu, làm thú mua vui cho kẻ khác. Tình yêu mà nàng từng ôm trong lòng cũng từ đó hóa thành hận thù, yêu càng sâu, hận càng nặng.

Người mà nàng từng thương, kẻ đã dấy lên gió tanh mưa máu ấy sau này cũng đã thành thân, nhưng là với người khác. Còn nàng chỉ là một thiếp thất với thân phận thấp kém. Nàng đã nhiều lần muốn ra tay báo thù, song lòng lại chẳng đặng.

Hà Lưu Nguyệt cứ thế bị dày vò bởi hận thù và tình yêu, chẳng biết tương lai sẽ thế nào. Mối tình năm xưa liệu sẽ có ngày nở rộ trở lại, hay sẽ mãi mãi trở thành hận thù chồng chất? Hãy cùng tìm câu trả lời trong “Nguyệt Quang Nặc” nhé! 

Trên đây là top 10 truyện ngôn tình ngược hay nhất từ web truyện Enovel mà chúng mình muốn giới thiệu tới các bạn đọc. Các bạn đã điểm tên được bao nhiêu trong list truyện này? Hãy chia sẻ cảm nhận cho chúng mình nhé!

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Đam Mỹ Sủng hay cực [HOT] nhất 2023

truyện đam mỹ sủng hay nhất

Tuy không thể xuất bản chính thống như các thể loại khác nhưng đam mỹ vẫn là thể loại được […]

Top 10 anime ecchi hay nhất quả đất

Sekirei

Trong một đời của mỗi chúng ta chắc chắn là đã từng xem qua các bộ phim anime rồi. Anime […]

TOP 10+ Truyện Điền Văn nhẹ nhàng dành cho bạn đọc Việt Nam

Chờ chó hàng xóm thành tinh

Truyện điền văn là thể loại truyện đang hot thời gian gần đây, thường có giọng văn nhẹ nhàng, chậm […]

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Vip Ngôn Tình đặc sắc nhất hiện nay

ngay-ngay-chi-muon-hon-em

Truyện vip ngôn tình là một trong số nhiều thể loại đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây, […]

Top 10 bộ phim Anime xuyên không gây nghiện tín đồ

phim Anime xuyên không

Phim anime moi xuyên không hay luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với người xem ngay từ những […]

Website hữu ích