chăm sóc trẻ sơ sinh

Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Truyện ngôn tình là thể loại nhận được sự ưu ái của bạn đọc Việt Nam nhiều nhất, vì những ưu điểm tuyệt vời mà truyện mang đến với bạn đọc. Đến với truyện ngôn tình, bạn đọc sẽ đắm say trước những chàng soái ca ngôn tình siêu chất, những cô nàng nữ cường bá đạo, độc lập. Đặc biệt nhất là câu chuyện tình yêu cảm động nơi đô thị phồn hoa hay vùng quê bình yên, tất cả đều làm rung động lòng người. Sau đây mình sẽ giới thiệu với các bạn top 10 truyện ngôn tình full ấn tượng nhất trên Enovel nhé!

1. Ràng buộc

Tác giả: Hạ Băng

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, cường thủ đoạt hào, ngược trước sủng sau.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Bạch Hạ Nhiên x Cung Mặc Thâm

Độ dài: 18 chương

hinh 1 rang buoc - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

“Ràng buộc” thuộc top truyện ngôn tình full đang khá hot trên Enovel, dung lượng truyện chỉ 18 chương nên rất thích hợp để giải trí lúc có thời gian rảnh. Bao trùm trong truyện ngôn tình này là mối tình chua xót, đau đớn giữa Bạch Hạ Nhiên và Cung Mặc Thâm. Tình yêu hoàn toàn không nên có chỗ cho sự cưỡng ép, nếu không sẽ khó lòng đi cùng nhau trọn đời, tuy nhiên nam chính Mặc Thâm lại không nghĩ như vậy.

Bạch Hạ Nhiên có tuổi thơ bất hạnh khi mà mới sinh ra, mẹ đã mất, gia đình lại quy đó là lỗi của cô, quay sang ruồng rẫy, lạnh nhạt với cô. Bạch Hạ Nhiên không thể trở về nhà, chỉ còn cách lang thang bên ngoài, duyên số đưa cô đến bên Cung Mặc Thâm. Tuy nhiên, nào phải hẹn hò lãng mạn, Bạch Hạ Nhiên buộc phải ở bên Cung Mặc Thâm vì bị hắn cưỡng đoạt, ép buộc.

Nhắc tới Cung Mặc Thâm, cả thành phố đều run rẩy cúi nhường bởi hắn là lão đại tổng tài quyền lực, nắm trong tay nhiều tài sản và thế lực ngầm. Bạch Hạ Nhiên bị hắn nhìn trùng, không rõ là phúc hay họa, chỉ biết rằng cô đã cố gắng trốn đi nhiều lần mà hoàn toàn thất bại. Trước một Cung Mặc Thâm bá đạo, độc chiếm, tàn nhẫn, Hạ Nhiên đành cúi đầu khuất phục, kết cục của cô sẽ ra sao đây?

2. Giao dịch định mệnh

Tác giả: Hải Phương

Thể loại: Ngôn tình, hào môn thế gia, tình một đêm, nam truy.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Chiêu Vi x Giang Tư Thành

Độ dài: 95 chương

hinh 2 giao dich dinh menh - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Một cuộc giao dịch tiền – tình, một sự cố bất ngờ và một cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn đã kết mối nhân duyên giữa Chiêu Vi và Giang Tư Thành. Nếu không nhờ những yếu tố ấy, có lẽ Chiêu Vi hoàn toàn không có cơ hội gặp Giang Tư Thành vì hai người nằm ở hai con đường song song. Kẻ nghèo người giàu, kẻ cần tiền, người cần tình, lẽ nào mối quan hệ giữa họ chỉ dừng tại đó sao?

Chiêu Vi là một cô gái nghèo khổ, mẹ đang bệnh nặng nằm viện cần tiền phẫu thuật nên cô phải đảm nhiệm full công việc. Chiêu Vi được dì hàng xóm tốt bụng giới thiệu công việc kiếm lương cao, đó là thay dì ấy tới biệt thự Giang gia dọn dẹp. Không ngờ chính công việc này lại thay đổi số phận Chiêu Vi, khiến cô bắt đầu dây dưa cùng Giang Tư Thành – tổng tài quyền lực hàng top ở thành phố.

Một đêm đầu tiên cùng Giang Tư Thành đổi lấy khoản tiền lớn đủ làm phẫu thuật cho mẹ, không may mẹ Chiêu Vi đã mất trước khi kịp tiến hành phẫu thuật. Chiêu Vi ôm nỗi đau rời đi, nhiều năm sau cô quay lại thành phố với đứa trẻ đáng yêu, kết quả của đêm tình năm ấy. Bất ngờ, Giang Tư Thành xuất hiện trước mặt Chiêu Vi, bắt đầu theo đuổi cô, cưỡng ép cô cùng về nhà với anh. Chiêu Vi sẽ phải làm sao trước sự cưỡng ép của Giang Tư Thành, liệu Giang Tư Thành có thật lòng yêu Chiêu Vi hay không?

3. Cùng em nói chuyện yêu đương

Tác giả: Ninh Manh

Thể loại: Ngôn tình, nam truy, trùng sinh, xuyên không, hào môn thế gia.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Hoắc Tư Kỳ x Giang Ngạn

Độ dài: 97 chương chính văn + 5 ngoại truyện

hinh 3 cung em noi chuyen yeu duong - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Đâu phải câu chuyện tình yêu nào trên đời này cũng được trọn vẹn như mong muốn, đâu phải mối tình nào cũng kết thúc đẹp như mơ. Đôi khi hoàn cảnh trớ trêu xảy đến lại là cơ hội quý giá để ta thay đổi vận mệnh, làm lại cuộc đời. “Cùng em nói chuyện yêu đương” là truyện ngôn tình ngọt ngào về quá trình Giang Ngạn theo đuổi cô nàng tiểu thư Hoắc Tư Kỳ – người anh từng xua đuổi.

Vận mệnh Yến Tư Kỳ đã được hoán đổi sang thành tiểu thư Hoắc Tư Kỳ, sau khi hai cô gái trẻ cùng qua đời vào một thời điểm như nhau. Yến Tư Kỳ thì bị sát nhân giết chết, còn Hoắc Tư Kỳ đau khổ vì tình, full tuyệt vọng mà lựa chọn tự vẫn. Yến Tư Kỳ tỉnh dậy, phát hiện mình đùng cái trở thành bạch phú mỹ thời hiện đại, full tiền, full nhan sắc, ai mà chẳng thích!

Tuy nhiên, đi kèm với vận may cũng là vận xui, Tư Kỳ nghe được vài lời đồn hoàn toàn không hay ho gì về nguyên chủ. Chẳng hạn như cô tiểu thư này rất ăn chơi, cô tiểu thư này ngu ngốc, mặt dày theo đuổi hotboy Giang Ngạn, bị người ta từ chối nhục quá mới tự tử. Yến Tư Kỳ nghe xong chỉ còn biết chặc lưỡi, trai đẹp có ăn được đâu, nhiều tiền mới thích, bởi vậy người ta thấy tiểu thư họ Hoắc giờ triệt để tránh xa hotboy. Bạn hãy tìm đọc full truyện ngôn tình này trên Enovel để xem hotboy Giang Ngạn sẽ phản ứng sao trước sự lạnh nhạt của Tư Kỳ nhé!

4. Đến bên anh

Tác giả: Phương Anh

Thể loại: Chữa lành, hiện đại, ngôn tình, duyên trời tác hợp, HE.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Hồng Anh x Trần Tuấn

Độ dài: 21 chương

hinh 4 den ben anh - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Trên đời này, có những tình yêu hết sức thầm lặng mà cũng thật sâu sắc, không  nhất thiết phải bày tỏ full mới được gọi là yêu. Cách mà nam chính Trần Tuấn trong truyện ngôn tình này quan tâm nữ chính Hồng Anh thật dịu dàng và nhẹ nhàng biết bao. Tuy Trần Tuấn chỉ gặp Hồng Anh một lần trên đường, nhưng ánh nhìn thoáng qua cô gái xinh đẹp ấy đã khiến anh rung động.

Trong một lần âm thầm đến thăm bạn trai, Hồng Anh phát hiện ra anh cùng thư ký đang thân mật khoác tay, hôn môi. Chua xót vì bị phản bội, Hồng Anh thất thiểu trở về, vừa đi trên đường cô vừa chửi người bạn trai xấu xa. Vô tình thế nào mà giọng nói kinh thiên động địa của cô khiến Trần Tuấn đang đi giật mình, liền ngã xe.

Lần gặp gỡ full hài hước ấy để lại ấn tượng sâu sắc với Trần Tuấn, anh cảm thấy mến cô bé Hồng Anh vô cùng. Nhưng tiếc là chưa kịp kết bạn thì Hồng Anh đã làm lành cùng bạn trai, hóa ra những gì Hồng Anh thấy trước đó hoàn toàn là hiểu lầm. Sau cùng, Hồng Anh sẽ lựa chọn ai, Trần Tuấn nho nhã, ấm áp hay người bạn trai đã bên cô nhiều năm rồi? Truyện ngôn tình đã hoàn thành trên Enovel nên bạn hãy nhanh chóng tìm đọc truyện siêu hay này nhé!

5. Vật đính ước nhận nhầm

Tác giả: Jayoo

Thể loại: Oan gia, ngôn tình, đô thị, hài hước, duyên trời tác hợp, HE.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Phương Mộc x Quang Nam

Độ dài: 89 chương chính văn + 4 ngoại truyện

hinh 5 vat dinh uoc nhan nham - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

“Vật đính ước nhận nhầm” là truyện ngôn tình vô cùng hài hước, đã được sáng tác hoàn thành trên Enovel và xếp hạng top nhiều tuần liên tiếp. Truyện ngôn tình này mang lại nhiều tiếng cười và giây phút full thư giãn với bạn đọc bởi mối tình “oan gia” giữa Phương Mộc và Quang Nam. Chỉ một vài hiểu lầm, chỉ vì sự cố tình cờ “cầm nhầm” đồ mà duyên phận giữa Phương Mộc cùng Quang Nam cứ thế được buộc chặt với nhau!

Hoàn cảnh gặp gỡ giữa Phương Mộc và Quang Nam khá “ồn ào”, vì hai lần gặp nhau, Phương Mộc đều khiến Quang Nam full bẽ mặt. Lần thứ nhất cô lớn tiếng mắng anh là kẻ trộm, giật mất cây dù của anh, lần thứ hai thì lại hô hoán anh là kẻ biến thái, còn tính động thủ đánh anh. Chuyện chưa dừng ở đó, hay nhất là chính chủ không những không biết hối cải, còn dám lớn giọng đổ lỗi cho nạn nhân.

Nhưng xui xẻo ở chỗ, Quang Nam là tác giả nổi tiếng mà studio của Phương Mộc hợp tác, và anh cũng coi như “cấp trên” của cô. Vậy nên cô nàng Phương Mộc phải ngậm đắng nuốt cay, chịu sự trả đũa của Quang Nam, coi như bài học cho tật nóng nảy trước đó. Oan gia ngày ngày đụng mặt chưa đủ, bi hài hơn chính là Phương Mộc đang giữ chiếc nhẫn mà năm xưa Quang Nam cầu hôn bạn gái thất bại, vứt đi. Rốt cuộc sự hiểu lầm tẽn tò này là sao, cặp đôi oan gia ấy có tìm lại hạnh phúc cho mình hay không, bạn đừng nên bỏ lỡ tiểu thuyết full trên Enovel nha!

6. Hương vị ngọt ngào

Tác giả: Bé Ánh

Thể loại: Hiện đại, ngôn tình, duyên trời tác hợp, nữ cường, HE.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Uông Luật Dĩ x Thẩm Vi Vi

Độ dài: 61 chương

hinh 6 huong vi ngot ngao - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Sống trên đời mấy chục năm, tổng tài Uông Luật Dĩ đã nếm trải full mặn ngọt của cuộc đời, bởi vậy nên rảnh rỗi sinh khác người. Một ngày đẹp trời, vị tổng tài lãnh đạo công ty hàng top quyết định vứt bỏ trách nhiệm, lặn lội xuống phố trải nghiệm cuộc sống bình dân. Tất nhiên trải nghiệm mới mẻ ấy rất đáng nhớ với Uông Luật Dĩ, nhưng còn đáng nhớ hơn khi lần đầu gặp, Uông Luật Dĩ bị một cô gái mắng té tát. 

Thẩm Vi Vi là giáo viên của hai đứa cháu trai nhà Uông Luật Dĩ, tính tình mạnh mẽ, thẳng thắn. Vì nhận lời đi họp phụ huynh hộ anh chị mà đến muộn giờ, Uông Luật Dĩ bị cô giáo Thẩm Vi Vi buông lời phê bình giữa vô vàn phụ huynh khác trong lớp. Tổng tài Uông cứ thế “ghim” cô nàng này, có điều ghim đi ghim lại thế nào, sau cùng chính Uông Luật Dĩ lại rung động, quyết định mặt dày tán tỉnh cô. Uông Luật Dĩ có thành công chinh phục trái tim người đẹp hay không, khi cô đã có người mình thích rất lâu rồi?

7. Giấc mộng hoang đường

Tác giả: Biến Kỷ

Thể loại: Giả incest, ngôn tình, hào môn thế gia, sủng, HE.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Khương Thịnh Hi x Khương Viễn Tước

Độ dài: 40 chương

hinh 7 giac mong hoang duong - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Khương Thịnh Hi và Khương Viễn Tước là hai chị em cùng cha khác mẹ, tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Thịnh Hi kiêu sa, độc lập, trẻ tuổi đã trở thành nữ giám đốc tạp chí thời trang, trong khi Viễn Tước chỉ lo ăn chơi tối ngày, thay hết cô bồ này đến cô bồ khác. Thật lòng mà nói, Thịnh Hi không thể coi Viễn Tước như em trai, bởi cô căm hận mẹ cậu, người đàn bà xấu xa quyến rũ cha cô khiến gia đình cô tan vỡ.

Thịnh Hi cứ duy trì thái độ hờ hững với Viễn Tước cho tới một ngày, tuyến phòng ngự của cô sụp đổ. Tình cảm nửa dịu dàng nửa mạnh mẽ, cưỡng đoạt của Viễn Tước khiến cô trầm luân, đồng thời cô cũng rất băn khoăn, do dự về mối quan hệ ruột thịt giữa cả hai. Vào lúc Thịnh Hi còn do dự, list bí mật dần dần hé mở, giúp cô giải mối băn khoăn bấy lâu nay. Muốn biết bí mật ở đây là gì, mời bạn đọc truyện ngôn tình full này trên Enovel nhé!

8. Này, thích thầm tôi à?

Tác giả: Lăng Tuấn Huệ

Thể loại: Ngôn tình, truyện teen, nhẹ nhàng, lãng mạn, hài hước.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Chúc Nam Tinh x Kỳ Hạ

Độ dài: 37 chương

hinh 8 nay thich tham toi a - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Đây là bộ truyện teen rất dễ thương về tình yêu giữa cô nàng học sinh chăm ngoan với cậu bạn trúc mã lạnh lùng, bá đạo. Chúc Nam Tinh và Kỳ Hạ là bạn từ nhỏ, sau đó vì gia đình có việc mà Kỳ Hạ phải chuyển đi, từ đó cô cũng mất liên lạc với cậu. Bẵng đi nhiều năm, một ngày Chúc Nam Tinh nhận được tin Kỳ Hạ đã trở lại, hơn nữa sẽ sống tạm ở nhà bố mẹ cô một thời gian.

Chúc Nam Tinh mang tâm trạng vui vẻ đi đón Kỳ Hạ, nhưng mới gặp đã hụt hẫng vì thái độ full lạnh nhạt của cậu bạn cũ này. Ở chung nhà mà chẳng khác nào oan gia, cô nàng học sinh ngoan Nam Tinh cảm thấy vô cùng ấm ức, tự nhủ sẽ cố gắng lơ Kỳ Hạ đi. Nhưng trốn gì thì trốn, sao trốn nổi tình yêu, cuối cùng Chúc Nam Tinh và Kỳ Hạ cũng không thể chiến thắng nổi trái tim mình!

9. Trọng sinh chỉ quan tâm anh

Tác giả: Hắc Liên Hoa

Thể loại: Ngôn tình, trùng sinh, sủng ngọt, HE.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Nguyệt Hạ x Cảnh Hoàng

Độ dài: 40 chương

hinh 9 trong sinh chi quan tam anh - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Kiếp trước, Nguyệt Hạ từng mắc sai lầm rất nghiêm trọng: vì quá tin tưởng tên bạn trai xấu xa mà gặp họa mất mạng, gia đình cô cũng bị hắn hãm hại. Lúc Nguyệt Hạ lâm vào cảnh full khốn cùng, chỉ có Cảnh Hoàng – người đàn ông từng bị Nguyệt Hạ xua đuổi – kiên nhẫn ở bên chăm sóc cô. Tình cảm và sự dịu dàng, sủng ái của anh khiến Nguyệt Hạ áy náy vô cùng, cô ôm theo nỗi chua xót ấy rời xa trần thế.

Kỳ diệu thay, Nguyệt Hạ mở mắt ra, phát hiện mình không ở âm phủ mà được trở về thời điểm nhiều năm trước, khi mọi bi kịch chưa diễn ra. Cô lập tức xác định lại mục tiêu, quyết tâm trả thù kẻ trước kia lừa gạt mình, đồng thời dành full tình yêu cho Cảnh Hoàng. Hành trình trả thù của Nguyệt Hạ có diễn ra thành công hay không, truyện ngôn tình full trên web Enovel nên bạn đừng quên tìm đọc nhé!

10. Vợ ngoan muốn ly hôn

Tác giả: Thụy Thụy

Thể loại: Ngôn tình, gương vỡ lại lành, trước ngược sau sủng, HE.

Tình trạng: Truyện hoàn

Nhân vật: Ngân Tình x Khắc Minh

Độ dài: 73 chương chính văn + 5 ngoại truyện

hinh 10 vo ngoan muon ly hon - Top 10+ Truyện Ngôn Tình Full đề cử ấn tượng nhất 2022

Ngân Tình và Khắc Minh kết hôn không hề có tình yêu, tất cả chỉ vì Ngân Tình trót mang thai sau đêm tình lầm lỡ với Khắc Minh nên cả hai mới đành kết hôn. Ngân Tình biết rõ trong lòng Khắc Minh chỉ có bóng dáng người yêu cũ, bởi vậy ba năm trôi qua, cô luôn cố gắng làm tròn bổn phận, chẳng đòi hỏi gì thêm. Ngân Tình cứ nghĩ mình sẽ kiên cường như vậy suốt đời, cho tới khi bạn gái cũ của Khắc Minh quay về.

Thái độ hờ hững, sự vô tâm của Khắc Minh suốt 3 năm qua, bạn gái cũ của chồng trở lại là chuỗi sự kiện đủ để Ngân Tình thay đổi quyết định. Lần đầu tiên, cô thẳng thắn bày tỏ ý định ly hôn, quyết tâm rời xa Khắc Minh. Sau khi nhận được yêu cầu của vợ, Khắc Minh mới nhận ra trước giờ anh bỏ lỡ quá nhiều, anh càng không hiểu lý do vì sao cô vợ thường ngày ngoan hiền, giờ mạnh mẽ quá! 

List truyện ngôn tình full 2022 mà mình giới thiệu trên đây được tổng hợp từ ý kiến cá nhân của mình, nhưng truyện nào cũng đều mang nét đặc sắc và hấp dẫn riêng. Cá nhân mình rất thích đọc những truyện ngôn tình đã hoàn thành trên Enovel để không phải chờ đợi chương quá lâu và mình tin rằng bạn cũng có cảm giác giống mình. Những soái ca, mỹ nữ chốn đô thị hay những kiến thức biết thêm được từ các bộ truyện chính là điều khó quên nhất, các bạn hãy thử đọc truyện để cảm nhận độ hay của nó nhé!

Đọc thêm:

Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngược (Full) hay nhất trong năm 2022

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Đam Mỹ Sủng hay cực [HOT] nhất 2023

truyện đam mỹ sủng hay nhất

Tuy không thể xuất bản chính thống như các thể loại khác nhưng đam mỹ vẫn là thể loại được […]

Top 10 anime ecchi hay nhất quả đất

Sekirei

Trong một đời của mỗi chúng ta chắc chắn là đã từng xem qua các bộ phim anime rồi. Anime […]

TOP 10+ Truyện Điền Văn nhẹ nhàng dành cho bạn đọc Việt Nam

Chờ chó hàng xóm thành tinh

Truyện điền văn là thể loại truyện đang hot thời gian gần đây, thường có giọng văn nhẹ nhàng, chậm […]

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Vip Ngôn Tình đặc sắc nhất hiện nay

ngay-ngay-chi-muon-hon-em

Truyện vip ngôn tình là một trong số nhiều thể loại đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây, […]

Top 10 bộ phim Anime xuyên không gây nghiện tín đồ

phim Anime xuyên không

Phim anime moi xuyên không hay luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với người xem ngay từ những […]

Website hữu ích